5
(1)

Đối với nam giới, sức khoẻ là một điều hết sức quan trọng. Một người đàn ông phải có sức khoẻ để có thể đương đầu với những khó khăn, những thách thức trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn mình đang có một cơ thể khoẻ mạnh. Hãy cùng kiểm tra lại tình trạng sức khoẻ mình theo 10 tiêu chí dưới đây nhé.

1. Bạn có nhịp tim khoảng 70 bpm hay 70 nhịp/ phút

Chỉ số sức khoẻ đầu tiên bạn cần kiểm tra là nhịp đập của tim. Nhịp đập lý tưởng nên ở trong khoảng 70 nhịp đập một phút hoặc thấp hơn. Nếu chỉ số nhịp đập cao hơn, bạn nên dành nhiều thời gian cho hoạt động tim mạch của bạn để giúp tim bạn khoẻ và hoạt động hiệu quả hơn.

2. Cân nặng của bạn trên dưới 5kg so với cân nặng chuẩn

Cân nặng cơ thể là tiêu chuẩn sức khoẻ tiếp theo bạn phải đánh giá. Bạn nên biết chỉ số BMI của mình, vì tiêu chuẩn y tế này sẽ cho bạn biết bạn thiếu cân, bình thường hay thừa cân hay béo phì. Thêm nữa, bạn nên có bài kiểm tra về mức độ mỡ trong máu thường xuyên. Hai danh mục này có thể nói với bạn nhiều về tình trạng sức khoẻ một cách chuẩn xác nhất. Một người đàn ông khoẻ mạnh dưới 40 nên có  8-19% hàm lượng mỡ và trên 41 nên có hàm lượng này ở mức 11-22%.

3. Có thể chạy 2 km trong vòng 15 phút

Để kiểm tra sự khoẻ mạnh của tim mạch, bạn có thể tập chạy 2km. Nếu như việc này khiến bạn mất nhiều hơn 15 phút để hoàn thành xong đường đua, sức khoẻ của bạn ở dưới mức trung bình. Bạn càng chạy càng nhanh, và nhịp tim càng thấp sau khi chạy, bạn càng chứng tỏ là mình khoẻ mạnh.

4. Bạn có thể thực hiện 20 lần chống đẩy

Một tiêu chuẩn khoẻ mạnh dễ đo lường. Và đây là tiêu chuẩn mà một người đàn ông điển hình cần phải đạt được. Nếu như bạn chỉ thực hiện được ít hơn con số 20, bạn cần nỗ lực hơn để rèn luyện sức khoẻ của mình.

5. Màu sắc nước tiểu

Kiểm tra nước tiểu sau khi bạn sử dụng phòng tắm là cách tuyệt vời để nhận biết bạn có bị tiểu đường hay không. Nếu như nước tiểu của bạn có màu vàng quá đậm, điều này chứng tỏ bạn không uống đủ nước. Thêm vào đó, nếu bạn chú ý bất cứ sự thay đổi nào của mùi hay xuất hiện bất kỳ vệt máu nào trong nước tiểu, bạn nên tìm đến một bác sỹ.

6. Bạn có móng tay chắc và hồng hào

Thật ngạc nhiên, nhưng móng tay là dấu hiệu khá chính xác nói với bạn về điều kiện sức khoẻ hiện tại. Bạn sẽ muốn móng tay mình hồng hào, cứng cáp và phẳng mượt. Nếu như bạn có những vệt trắng hay một vài gợn sóng, có thể bạn nên ghé thăm bác sỹ bạn vì đây là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nếu móng tay bạn màu vàng, có thể bạn có liên quan đến các chứng bệnh hô hấp, hãy cẩn thận.

7. Bạn có khả năng thức dậy cùng một khung thời gian mà không cần đồng hồ

Nghỉ ngơi là việc tối quan trọng cho một sức khoẻ khoẻ mạnh và thiếu ngủ có thể khiến bạn mệt mỏi cả ngày. Thiếu ngủ cũng là dấu hiệu bạn dễ bị đột quỵ, béo phì hay bệnh khác. Nếu như bạn nghỉ ngơi đủ giấc, nhịp điệu cơ thể có thể hoạt động hiệu quả và bạn sẽ dễ dàng thức dậy một cách tự nhiên mà không cần đồng hồ báo thức mỗi sáng.

Nếu như bạn không thể nhớ nổi lần cuối  bạn thức dậy mà không có chuông báo thức bên tai, bạn nên xem xét đi ngủ sớm hơn vào buổi tối.

8. Bạn có thời gian đi ngoài đều đặn

Ở một cơ thể khoẻ mạnh và hoạt động hiệu quả, thời gian đi ngoài thường khá đều đặn, xảy ra hàng ngày và cùng một thời gian. Nếu như việc đi ngoài của bạn không thường xuyên và thường quá cứng hoặc quá mềm, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cho sức khoẻ. Kiểm tra lượng chất xơ, thay đổi lịch sinh hoạt và sau đó xem xét trước khi tìm kiếm những lời khuyên y khoa.

9. Sau một buổi tập luyện với cường độ cao, thời gian cần thiết để nhịp tim bạn quay lại bình thường là trong vòng 5 phút

Chỉ số đo sự ổn định dễ dàng và nhanh chóng tiếp theo của sức khoẻ là đo lường thời gian cần thiết để nhịp đập tim quay lại bình thường sau khi bạn tập luyện. Tim quay lại bình thường càng sớm, càng chứng tỏ là bạn khoẻ mạnh. Thời gian lý tưởng là trong vòng 5 phút hoặc ít hơn.

10. Bạn biết ngày hẹn kiểm tra sức khoẻ lần gần đây nhất của mình

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bạn còn nhớ  lần khám sức khoẻ lần gần nhất của mình hay không. Một chế độ theo dõi sức khoẻ đều đặn và định kỳ là điều đàn ông bỏ qua trong nhiều năm và là lý do tại sao những sợ hãi sức khoẻ luôn bám riết lấy bạn. Hãy khám sức khoẻ đều đặn để bảo vệ sức khoẻ mình!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Tôi là quản trị web của xuongmaythoitrang.vn